Phát biểu ý kiến tại hội nghị, nhiều đại biểu cho rằng, qua một thời gian thực hiện, đến nay bên cạnh những hiệu quả đáng ghi nhận, hai Nghị quyết nói trên cũng bộc lộ một số hạn chế, nhiều nội dung không phù hợp thực tế và thiếu tính khả thi. Do vậy, cần được sửa đổi, bổ sung nhằm bảo đảm tốt hơn hiệu quả công tác tiếp nhận, chuyển đơn, thư và đôn đốc, theo dõi việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân. Các ý kiến đề nghị, việc sửa đổi, bổ sung cần tập trung khắc phục những bất cập hiện nay; tạo thuận lợi, nâng cao trách nhiệm và phát huy tính chủ động của Đại biểu QH, Đoàn đại biểu QH và các cơ quan của QH trong mọi hoạt động tiếp nhận và xử lý đơn, thư khiếu nại, tố cáo của công dân; giám sát việc giải quyết của các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền; nâng cao hơn nữa trách nhiệm, vai trò các cơ quan, tổ chức, đơn vị hữu quan trong giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo của công dân; bảo đảm phù hợp với Hiến pháp 1992 sửa đổi và các văn bản pháp luật có liên quan. |
Home / Uncategories / Nâng cao hiệu quả hoạt động trong công tác tiếp nhận và xử lý đơn, thư khiếu nại, tố cáo
- Blogger Comment
- Facebook Comment
Subscribe to:
Post Comments
(
Atom
)
0 nhận xét:
Post a Comment